1. This site uses cookies. By continuing to use this site, you are agreeing to our use of cookies. Learn More.

Định giá tên miền một cách cơ bản như thế nào

Discussion in 'Recycle Bin' started by pmnh4543, Nov 6, 2015.

  1. Mục đích của việc định giá tên miền
    Tên miền có thể đại diện cho công ty nào đó, cho một người nào đó… và chuyển tải thông tin tới mọi người dùng một cách mau chóng, các hoạt động mua bán, trao đổi thông tin dần được thay thế cho các phương thức truyền thống.

    Định giá một tên miền là một vấn đề khó khăn không chỉ đối với các domainer Việt nam mà còn cả các domainer quốc tế. Hiện tại không có một tiêu chí định giá nào được coi là chuẩn mực tuyệt đối, mỗi tên miền đều có một giá trị nhất định và thường giá trị của chúng phụ thuộc nhiều vào quá trình đàm phán giữa người bán và người mua. Đôi khi giá của tên miền còn phụ thuộc vào danh tiếng, vị thế và sự ảnh hưởng của người bán chúng. Dầu vậy để giúp trả lời thắc mắc cho những ai quan tầm về cách định giá tên miền. Tại đây tôi liệt kê ở đây các tiêu chí cơ bản làm thước đo giá trị của một tên miền giúp bạn có những quyết định sáng suốt trước khi mua chúng. Cẩn thận áp dụng những phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, tiền bạc về lâu dài chúng sẽ trở thành những kỹ năng cần thiết giúp việc đầu tư của bạn có hiệu quả hơn.

    Với tầm quan trọng như vậy mà ngày nay để sở hữa một domain quốc tế đẹp, dễ nhớ là một điều không hề dễ dàng, một số tên miền đẹp như vậy được rao bán có khi đến hàng chục triệu đô la như Investing.com (2012) có giá 2.450.000 USD, Social.com (2011): 2.600.000 USD… Ở Việt Nam cũng có rất nhiều vụ mua bán tên miền đình đám trong thời gian gần đây như DienMay.comhay Bkav.com và tất nhiên là còn rất nhiều thương vụ giá trị nhưng không được truyền thông rộng rải khác. Bkav.com 2,3 tỷ VND, DienMay.com 10 tỷ VND…

    Các tiêu chí dùng để định giá tên miền
    1. Phương áp ước lượng giá trị gấp 5 lần:

    1 trong những công thức là tính giá trị của domain bằng tiền mà domain đó ước tính đem lại trong 1 năm rồi nhân cho 5. Tuy nhiên, với các thống kê riêng của tôi trong thời gian trở lại đây, giá trị này có vẻ không đúng mà thật ra thị trường chấp nhận hơn con số 5 lần rất rất nhiều.

    2. Phương pháp so sánh:

    Sẽ không có những thông tin chính xác 100% nhưng bạn có thể dùng phương pháp này để ước lượng domain của bạn. Phương pháp này đơn giản chỉ là so sánh 1 domain tương tự đã được bán trước đây, sau đó tự định giá cho mình. Để thực hiện việc này bạn cần có những thông tin sau: Thông tin những domain đã bán trước đây, để có thông tin này, bạn có thể đăng ký để nhận các bản tin của Sedo hoặc tại Namebio, DnJournal, and những blog hoặc trang web khác. Hai là chỉ so sánh những domain có lượng tìm kiếm từ khóa gần giống nhau. Bạn có thể dùng công cụ Google Adwords để thực hiện.

    3. Dùng công cụ Estibot.com; Valuate.com:

    Đây cũng là những công cụ mà bạn có thể “nhờ vả”. Tuy nhiên, kết quả thường không chính xác lắm.

    4. Giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ có thể được thực hiện trên domain

    Tỉ lệ CPC cho sản phẩm hoặc từ khóa chính càng cao thì domain đó càng có giá trị. Anh bạn lớn Google Adwords cũng có thể giúp bạn điều này rất tốt.

    5. Người mua dự kiến:

    Nhóm khách hàng mua domain của bạn có giàu không? Túi tiền của họ thế nào? Họ có phải là những người lắm tiền nhiều của hay là một nhóm mà chính sản phẩm đó nghe tên cũng đã thấy… nghèo. Ví dụ như domain có từ khóa Condom sẽ ít giá trị hơn từ khóa Real estate. Đơn giản là vì người bán condom khó mà giàu được bằng người kinh doanh bất động sản. Quy luật này đơn giản quá phải không?

    6. Những offer của khác hàng trước đây:

    Chỉ có bạn, người sở hữu domain mới biết trước đây khách hàng trả bạn bao nhiêu. Có thể trên thị trường, nhiều domainer “nói thách” quá đáng giá domain, nhưng chính bạn mà không phải ai khác sẽ biết được domain đó được hỏi mua với giá như thế nào. Đây chỉ là giá trị so sánh, nhưng bạn cũng không nên bỏ qua khi định giá domain.

    Trên thực tế, như nói ở trên, tính chất của từng domain là độc nhất, duy nhất do đó định giá domain là phương pháp cảm tính . Tuy nhiên dù cảm tính nhưng nó cũng sẽ một phần giúp bạn có một số cách để tránh “hố” khi đầu tư hoặc bán domain.

    Địa chỉ trợ giúp định giá tên miền
    Nhân Hòa là nhà đăng ký tên miền quốc tế trực thuộc ICANN tại Việt Nam và đồng thời là nhà cung cấp tên miền quốc gia “.VN” được VNNIC công nhận.

    Cuối cùng, hãy chọn đầu tư dịch vụ ở những công ty uy tín như NhanHoa.com, Mat Bao, Pavietnam cung cấp hosting, server, vps, máy chủ ảo, vps giá rẻ chuyên nghiệp và trong quá trình đầu tư, điều đặc biệt quan trọng là thấy những điều người khác chưa thấy. Chúc các bạn thành công
    ShipAZ địa chỉ giao hang nhanh uy tín tiết kiệm
     

Share This Page