1. This site uses cookies. By continuing to use this site, you are agreeing to our use of cookies. Learn More.

5 cách kiếm tiền qua free apps trên App Store và Google Play phần 2

Discussion in 'Recycle Bin' started by charlescowen, May 13, 2014.

  1. charlescowen

    charlescowen Moderator Staff Member

    1,613
    44
    0
    3. Ads (Quảng cáo)

    Quảng Cáo?? Chắc nhiều người dùng điều có cái cảm giác rất ghét quảng cáo phải không nhỉ? nhưng đối với dân lập trình thì điều đó lại ngược lại. Đó chính là nguồn cung chính của họ. Nhưng để làm việc đó thì cần đòi hỏi khá lớn việc ứng dụng/game của bạn phải có lượng truy cập, download khá lớn và có một giá trị nhất định nào đó. Như trường hợp Flappy Bird nằm trong top 10 trên App Store và Google Play cũng có thể kiếm được hơn 50000$ mỗi ngày nhờ lượt quảng cáo trên game. Điều đó cho ta thấy, khi bạn có được một lượng truy cập cao thì bạn sẽ có được một nguồn doanh thu tuyệt vời.
    Hiện nay có 2 nhà mạng quảng cáo đó là iAds của Apple và AdMob của Google. Theo tôi được biết thì iAds thanh toán nợ (pay out) tốt hơn AdMob chắc cũng vì thế mà dân lập trình thường chọn Itune làm mục tiêu đầu tiên trong chiến dịch của mình. Thông thường đó là một CPM khá nhỏ (chi phí cho mỗi nghìn lần hiển thị) đó là dưới một đô la và CPC (chi phí cho mỗi nhấp chuột) có thể là một vài “Bucks”.
    Hãy thử nghĩ thế này, nếu ứng dụng của bạn được khoảng 150-200 lượt tải về thì tài khoản của bạn sẽ được chuyển khoảng 2$. Bạn có thể nghĩ rằng con số đấy nhỏ nhưng không có nghĩa là nó qua tệ. nhưng thực sự ứng dụng của bạn lọt vào được top10 app free cũng không khác mấy việc VN lọt vào WorldCup đâu. Mấy ngày hôm nay mỗi ngày Flappy Bird được download 2-3 triệu lượt trên cả Apple Store lẫn Google Play => trung bình mỗi ngày 20-30K USD => 600K – 900K USD/tháng. Vậy với 3 game trong top10 ít ra trong tháng đầu cũng phải được 1 triệu USD.
    kiếm tiền online
    Từ đó ta có thể thấy Quảng cáo là công cụ tốt nhất để có thể kiếm tiền trên App Store và Google Play.
    4 . CPI Networks (Cài đặt chỉ số giá tiêu dùng)

    Cài đặt chỉ số giá tiêu dùng là một phương pháp marketing tương đối mới đối với điện thoại di động để CPA (cost per acquisition) trong thế giới Digital Marketing. Bạn có thể hiểu được điều này dễ hơn là nó như 1 dạng “pop-up” trong các ứng dụng/game khi bạn chơi. Khi bạn vừa vào game hoặc vừa chơi xong 1 ván thì nó lại xuất hiện một bản thông báo giới thiệu về 1 ứng dụng/game khác và thông báo “Get It Now“.
    kiếm tiền trên mạng
    Theo kinh nghiệm của tôi về giá cả khi người dùng thực hiện download là từ $0.8 – $3.00 với tỉ lệ 0,3% CTR tương đương với một CPI $15. Đương cử như Playhaven và Chartboost là một bên đứng ra nhận ứng dụng/game của bạn và bạn sẽ mất phí $0.8 – $3.00 cho một lần được download và tôi là người có ứng dụng khác đặt “pop-up” để người dùng download ứng dụng/game của bạn thì tôi nhận $1 trong tài khoản với mỗi lượt download.
    5. Nhà tài trợ

    Tìm kiếm một nhà tài trợ là một cách tốt nhất để bạn có thể kiếm tiền trên những ứng dụng/game miễn phí của mình và có được sự tín nhiệm của người dùng đối với sản phẩm của bạn.
    Bạn có thể tìm nhà tài trợ và giao dịch thế này:
    Tôi có một ý tưởng đối với ứng dụng/game này, tôi đã có một kế hoạch phát triển nó vả tôi sẽ cung cấp toàn bộ hệ thống của mình và chạy chúng dưới thương hiệu của bạn. Khi đó, bạn có thể tự phát triển thị trường cho thương hiệu của mình với giá $XXX.XXX. (phương pháp Nhãn Trắng White Label)
    hoặc
    Tôi đã xây dựng và phát triển ứng dụng/game này vài tháng trước và hiện có đến hơn 50.000 lượt tải về và tôi sẽ bỏ tên thương hiệu của bạn vô với giá $XXX.XXX.
    Và cuộc thương lượng này có thể mất một số thời gian để bên thứ 2 suy nghĩ để có thể chấp nhận hợp tác với bạn. Nhưng nếu sản phẩm của bạn tốt thì chắc chắn họ sẽ không thể không đồng ý. Khi sản phẩm của bạn vào tay họ, với nguồn lực dồi dào hơn, hoặc họ có vài trang web, tin tức, mảng truyền thông, social tốt hơn thì khó gì sản phẩm của bạn không được phát triển hơn?
    6 . CPI + Nhà quảng cáo cấp cao

    Nếu như những phương pháp trên đã quá phổ biến và dần dần bảo hòa, khi ứng dụng của bạn không rơi vào top 10, không có lượt traffic, lượt tải cao hoặc chưa có một chiến lược nào cụ thể để viral và phát triển đứa con tinh thần của bạn hay bạn thấy việc quảng cáo trên CPM (AdMob / iAds) đang dần khó khăn hơn thì CPI là phương pháp tốt nhất cho bạn.
    Vậy CPI là gì?
    Là một mạng lưới quảng cáo toàn bộ với các nhà quảng cáo cấp cao để tối đa hóa eCPM (earnings per thousand) cho các nhà phát triển và nhà sản xuất. Mô hình này với một số ít khách hàng có quyền tải không giới hạn (unlimited downloads) các ứng dụng của nhà cung cấp. Mô hình này tương đương với Fshare hoặc Mediafire khi bạn nâng lên tài khoản VIP thì bạn có thể đủ quyền down tất cả file với băng thông không giới hạn. Bạn có thể hiểu là nếu bạn bỏ ra $10 bạn có thể down hết tất cả các app tính phí. Điều đó quá lợi khi bạn bỏ tiền ra mua từng món (cái này làm mình liên tưởng đến chuyện ăn buffet, bỏ ra 1 số tiền là có thể ăn hết tất cả các món ăn trong nhà hàng)

     

Share This Page