1. This site uses cookies. By continuing to use this site, you are agreeing to our use of cookies. Learn More.

Hướng dẫn quản lí nguồn nhân sự thời kì khó khăn

Discussion in 'Tâm Sự Đêm Khuya' started by nhatkhang, Mar 30, 2018.

  1. Cởi mở và trung thực

    Trong khủng hoảng, phản ứng tự nhiên của nhiều người là che giấu, không muốn thông báo tin tức không vui cho nhân viên. Nhưng im lặng trong khi ai cũng biết công ty đang gặp khó khăn sẽ làm cho tình huống càng trở nên hỗn loạn hơn. Vì vậy, hãy cởi mở và trung thực với những cộng sự của mình.

    Dù bạn không thể chia sẻ từng chi tiết về những gì đang diễn ra nhưng hãy thông báo tin tức cần thiết và đúng lúc. Hơn nữa, hãy để mọi người đặt câu hỏi và lắng nghe những ưu tư của họ. Tùy thuộc vào tình hình, bạn có thể tổ chức những cuộc họp hoặc ít nhất là gửi email hằng ngày để nhân viên khỏi lo lắng, bất an.

    Thiết lập ranh giới

    Là một người quản lý, bạn phải biết những thông tin nào được phép chia sẻ cho nhân viên và những gì nên giữ lại. Tiết lộ quá nhiều thông tin, kể cả những tin chưa được kiểm chứng sẽ gây nhiễu cho nhân viên và khiến họ thêm lo lắng. Nếu không chắc chắn có được thông báo thông tin rộng rãi hay không, bạn có thể hỏi ý kiến cấp trên của mình hoặc những người quản lý khác về điều họ chia sẻ với cấp dưới.

    Khi nhân viên đặt ra những câu hỏi khó hoặc bạn không biết đáp án, hãy trung thực. Bạn có thể nói với nhóm rằng “Hiện tại tôi không nắm rõ về vấn đề đó” hoặc “Tôi sẽ báo cho mọi người khi có thông tin chính thức”. Họ đánh giá cao sự trung thực hơn che giấu hay tránh nói chuyện.

    Thể hiện sự lạc quan

    Bạn là người đứng đầu một nhóm/công ty nên tâm trạng, cách cư xử của bạn có tác động rất lớn tới mọi người. Vì vậy, dù rối trí hay tức giận vì công việc, bạn cũng phải duy trì quan điểm lạc quan và phong thái chuyên nghiệp.

    Hãy tự nhủ với bản thân rằng rồi mọi việc sẽ ổn và có nhiều người đang phụ thuộc vào bạn. Đồng thời hãy xuất hiện trước nhân viên hằng ngày để họ cảm thấy yên tâm khi công ty đang trong giai đoạn lộn xộn.

    Duy trì năng suất và hiệu quả công việc

    Hãy làm mọi việc có thể để duy trì năng suất làm việc và cho nhân viên thấy rằng tình huống vẫn đang nằm trong vòng kiểm soát, đồng thời khuyến khích họ tập trung vào công việc, thay vì đi “buôn chuyện”, chểnh mảng. Chia sẻ thêm kinh nghiệm tại : workbank.vn
     

Share This Page