1. This site uses cookies. By continuing to use this site, you are agreeing to our use of cookies. Learn More.

Hướng dẫn sử dụng Whey bổ sung an toàn nhất

Discussion in 'Tâm Sự Đêm Khuya' started by nhatkhang, Mar 9, 2018.

  1. Khi mua 1 Thực Phẩm Bổ Sung Whey Protein, các bạn không chỉ đơn giản là nhìn vào thành phần của nó là Whey Protein chiếm bao nhiêu gram? Ví dụ như trên hũ này, bạn nhìn vào, bạn sẽ thấy là Whey Protein là 25g, và 1 loại khác sẽ có Whey Protein là 23g, bạn sẽ so sánh cái 23g nó nhỏ hơn 25g và bạn vội càng kết luận cái 23g thua cái 25g, là hoàn toàn Trật Lất và Thiếu rất nhiều cơ sở quan trọng.

    Như Duy đã nói, ví dụ như dòng Whey Protein trên tay Duy, hôm qua Duy đã giới thiệu cho các bạn biết dòng Whey Protein dạng này, bạn đọc thành phần của nó, bạn sẽ thấy được thứ nhất là nó có 100% Whey Protein nhưng bạn đâu thấy chữ Isolate ở đằng sau đâu (tức là nó không dám cam kết 100% Whey Protein Isolate), thứ hai là bạn sẽ thấy chữ Cross Flow Microfiltration (bạn biết được nó sản xuất bằng phương pháp Cross Flow), đó là 2 thông tin quan trọng. Dựa vào 2 thông tin quan trọng đó, bạn có thể kết luận đây là Whey Protein Pha, dạng Blend (tức là Whey Protein loại 2). Whey Protein dạng 2 nếu so sánh với Whey Protein dạng 1 thì nó sẽ khập khiễng cho dù Whey Protein dạng 1 đó có là bao nhiêu gram Protein đi chăng nữa thì chất lượng của nó chắc chắn vẫn có điểm tốt hơn loại này. Ví dụ Whey Protein loại 1 sản xuất bằng phương pháp Ion Exchange, mà cái này sản xuất bằng phương pháp Cross Flow thì giữa hai thằng này, thằng nào sẽ tốt hơn? Chắc chắn Cross Flow sẽ tốt hơn cho dù nó là Whey Protein pha đi chăng nữa thì thành phần Whey Protein của nó cũng tốt hơn thành phần Whey Protein sản xuất bằng phương pháp Ion Exchange rất là nhiều. Đó cũng là cách để mình so sánh, để không bị nhà sản xuất người ta đánh lừa, và thứ hai là mình có thể dựa vào thành phần chất béo như trên sản phẩm này là 1,5g mà thành phần béo bão hòa là 1g, khi một sản phẩm còn Chất Béo Bão Hòa thì chứng tỏ nó chưa hoàn toàn Isolate 100% (rõ ràng nó minh chứng cho sản phẩm này là Whey Protein pha mà, đâu phải là Isolate 100% đâu).

    Điểm thứ hai là hôm qua Duy đã chỉ các bạn so sánh những chỉ số để biết Protein đó loại nào thì đây các bạn thấy Sodium 130mg, chắc chắc Sodium này thấp rồi nên bạn có thể tin tưởng hoàn toàn, nó minh chứng cho cái luận điểm là Cross Flow.

    Điều quan trọng khi chọn lựa Whey Protein

    Và một điều rất là quan trọng, chỉ trong Whey Protein Pha mới có thôi chứ trong những loại Whey Protein kia không có, bạn mua Whey Protein Isolate 100% thì bạn chả cần phải quan tâm đến vấn đề này, nhưng nếu bạn mua protein pha thì bạn phải coi, bạn coi cái gì? Bạn coi ở chỗ thành phần, bảng dinh dưỡng, dưới bảng dinh dưỡng sẽ có bảng thành phần, trong bản thành phần này, nó sẽ ghi nguồi gốc sản xuất của Protein này là cái gì và thành phần của Protein này cái nào nhiều hơn cái nào, Duy lấy ví dụ là cái này Elite Whey 100% Whey Protein Blend (Ghi rõ ràng, không có giấu bạn cái gì hết), trong Whey Protein Blend này nó sẽ mở ngoặc ra ghi tiếp là Whey Protein Isolate, Whey Protein Concentrate,…xong rồi mấy cái gì đó nữa thì bạn không cần quan tâm. Bạn chỉ cần quan tâm là Whey Protein Isolate trước xong rồi mới tới Whey Protein Concentrate, chứng tỏ trong hũ này thành phần Isolate sẽ nhiều hơn, sau đó mới đến thành phần của Concentrate.

    Đó là cái bắt buộc của bên Mỹ, bên Mỹ người ta bắt buộc nhà sản xuất là cái nào nhiều thì ghi trước, cái nào ít ghi sau, nếu mà làm ngược lại phạt cái là khỏi bán luôn. Cũng là Protein pha nhưng nếu bạn đọc thấy Concentrate trước, còn Isolate sau thì thôi miễn đi, nó ghi như vậy có quyền là 90% Concentrate, 10% Isolate cũng được, nếu mà nó ghi Isolate trước thì bắt buộc tỉ lệ phải trên 60% nó mới ghi như vậy. Đó là điều rất quan trọng trong việc chọn Protein pha, mà Protein Blend hay pha hay Matrix thì giá nó có thể mềm nên các bạn hoàn toàn mua được. Nhưng khi mua thì các bạn cũng đừng bị gạt bởi những chiêu trò của nhà sản xuất hay người bán.

    Bên đó bạn nhìn thêm chỉ số BCAA và Glutamin nếu là Whey xịn thì chỉ số này không thay đổi. Ví dụ trong 1 serving sẽ có 25g Protein có khi 24g tùy loại và BCAA là trên 5g, Glutamin là Amino Axit chiếm nhiều nhất trong Whey nên lúc nào nó cũng chiếm 4g là chuyện bình thường. Whey Protein là một loại Protein tốt nhất, hấp thu nhanh nhất mà các bạn có thể sử dụng.

    Ai có thể sử dụng Whey Protein?

    Như Duy đã nói ở trên, Whey Protein là 1 loại Protein rất là tốt nhưng đơn giản nó không chỉ dành cho những người tập thể hình mặc dù họ cần lượng Protein cao để phát triển cơ bắp, bên cạnh đó Whey Protein là 1 khám phá, 1 phát minh lớn của nhân loại và nó phục vụ cho tất cả những đối tượng cần đến nó.

    Đối Tượng Nào Cần Đến Whey Protein?
    Chắc chắn những ai cần Protein thì cũng cần phải bổ sung Whey Protein này, nhất là trong trường hợp những người bị bệnh, người ta không có khả năng ăn uống, người ta chán cơm, chán phở, họ sẽ uống 1 lần nửa muỗng chừng 15g Protein trở lại thôi, nhờ hấp thu nhanh nên người bệnh sẽ mau chóng khỏe. Kế đến là những đối tượng tập thể dục, thể thao và những người có gan, thận không được tốt như người bình thường, họ không có khả năng ăn thịt cá (khi ăn thịt, cá thì cơ thể sẽ tiêu hóa rất là cực và đào thải cũng sẽ cực nữa) nên dùng Whey Protein này sẽ đơn giản hơn được 2 quá trình tiêu hóa và đào thải. Đây là những nghiên cứu, chứng minh đã được khoa học kết luận chứ không phải Duy tự tiện nói ra. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, nếu người cần Protein để phục vụ cho dinh dưỡng của cơ thể thì có thể sử dụng được Whey Protein chứ không có lí nào chỉ sử dụng cho những người tập thể hình, bạn không nên nghĩ theo nghĩa hẹp như vậy.

    Chia sẻ kiến thức về Whey : https://www.pt-fitness.com

    Gymer Hãy Biết Chăm Sóc Đến Gia Đình, Bạn Đời Và Người Thân
    Có rất nhiều sự khập khiễng trong cặp đôi thể hình, ví dụ như bạn là người tập thể hình lâu năm, body rất là đẹp, mạnh khỏe, cơ bắp cuồn cuộn, rõ nét nhưng mà người bạn đời của bạn, bạn không tư vấn cho người ta ăn uống đúng cách, không tư vấn cho người ta tập luyện nên ngoại hình nhìn sẽ trái ngược, nhìn sẽ không đẹp. Cái thứ hai là nhận thức, giá trị về dinh dưỡng, kiến thức về ăn uống thì người ta cũng không được trau truốt, đôi khi tạo sự mất cân đối giữa 2 người nhìn sẽ không hay.

    Trong thể hình thì mình đẹp được thì phải chia sẻ vẻ đẹp đó cho người khác, tất cả mọi người không riêng gì bạn đời của mình, cha mẹ, người thân, anh em, bạn bè, chứ không phải mình đẹp cho mình, có bao nhiêu mình dành ăn hết, không cho người ta ăn cái gì hết ví dụ như người ta thấy bạn cầm hũ Whey bạn uống, người ta hỏi Ê! Mày uống cái gì vậy mày? xong rồi mình trả lời Trời ơi cái đồ này của tao, mày uống không được đâu, bệnh chết. Tập tạ mới uống được thôi, mà người thường đừng có uống! mà vô tình bạn nói giỡn như vậy (Duy cũng biết là bạn không thể giải thích cho người ta biết là Whey Protein nó tác dụng như thế nào) không thể nào đứng giải thích cho người ta cả buổi nên bạn mới nói như vậy rồi sau đó người ta ngây thơ, tưởng thiệt rồi lại đi nói cho người khác là Trời ơi, thằng đó nó tập tạ mà uống cái gì ghê lắm, người bình thường không tập uống vô là chết đó!. Vô tình câu nói đùa của mình trở thành làn sóng truyền thông và người ta sẽ nhận định rất sai lầm về Whey Protein.

    Bạn có thể giới thiệu cho bạn bè, người thân, cho những ai có nhu cầu sử dụng Whey Protein để tăng sức đề kháng cơ thể, tăng sức khỏe nhất là những lúc bệnh tật ốm đau.

    Thời Gian Sử Dụng Whey Protein Như Thế Nào Là Hợp Lí?
    Whey Protein là loại Protein (Đạm) hấp thu rất là nhanh, mình sử dụng lúc nào là hợp lí?, ở đây Duy không bàn đến những đối tượng ở ngoài nữa, chỉ bàn trong dân tập thể hình mà thôi. Dân tập thể hình có thể dùng Whey Protein vào 3 thời điểm sau:


    • Buổi sáng thức dậy.

      Trước tập.

      Sau tập.
     

Share This Page