1. This site uses cookies. By continuing to use this site, you are agreeing to our use of cookies. Learn More.

Những khoản đầu tư “nhỏ” khiến khi bán tên miền có giá “lớn”

Discussion in 'Recycle Bin' started by pmnh4543, Nov 19, 2015.

  1. Đăng ký tên miền theo từ khóa – sự đầu tư dài hạn
    1. Rất thuận lợi khi khởi nghiệp, có ngay một số traffic liên quan tới sản phẩm, dịch vụ hoặc ngành công ty hoạt động.

    2. Dễ dàng có Anchor text trong link. Lợi thế không chỉ vì Google đánh giá cao mức độ liên quan, đó còn là lợi thế trong việc link building: dễ dàng có một liên kết có chứa keywords khi dùng chính tên miền của mình để làm anchor text. Cách làm này rất tự nhiên với search engine và cả người dùng.

    3. Dễ dàng có được nội dung trao đổi liên quan đến từ khóa từ mạng xã hội. Người dùng sẽ nói nội dung có từ “việc làm” nhiều hơn và dễ hơn so với “VietnamWorks”, trao đổi liên quan đến “điện máy” thì luôn nhiều hơn nói cụ thể đến “nguyễn kim”.
    Đi kèm với đó là Web hosting, gói dịch vụ lưu trữ web site chuyên nghiệp có máy chủ đặt tại Việt Nam với đường truyền tốc độ cao
    4. Chiếm lĩnh một thị trường ngách – “Category Killer” – một số ngành hiện tại ở Việt Nam, 10/10 kết quả của trang đầu tiên nằm trong tay một công ty duy nhất với nhiều domain khác nhau.

    5. Khi nói tới ngành, cũng chính là nói tới thuơng hiệu. Điện máy vừa là ngành, vừa là thuơng hiệu.

    6. Rất hiệu quả cho các từ khóa có nhu cầu mua

    7. Một số doanh nghiệp có giới hạn các từ khóa tốt. Hãy tưởng tượng ngành nước khóang, người dùng sẽ tìm bao nhiêu loại từ khóa liên qua. Khi bạn sở hữu toàn bộ các từ khóa này, bạn có rất nhiều cơ hội.

    8. Nhà đầu tư nhìn thấy cơ hội để chuyển các tên miền này thành thương hiệu với tiềm năng nhận được thứ hạng cao và traffic tốt. Elliot ví dụ về tên miền dạng này: DogWalker.com là tên miền được mua không phải vì traffic mà vì nó rất dễ nhớ và có khả năng chuyển thành thương hiệu. Hiện tên miền này mỗi tháng nhận được khoảng 10k visit, trong đó có từ 20-25% là đến trực tiếp. Không nên mua một thương hiệu chỉ vì nó là một mới hỗn độn các cụm từ khóa bạn mong muốn như: Best-Car-Insurance-Quotes.info, QuotesInsuranceCar.com – những domain không bao giờ chuyển thành thương hiệu được.

    “Mưu mẹo” giúp bán tên miền được giá
    1, Định giá bán tên miền

    Không nghi ngờ gì nữa về việc nhà đầu tư tên miền phải hiểu rõ tên miền mình đã đăng ký cùng trị giá sơ bộ của chúng. Nếu không hiểu rõ mình đã đăng ký tên miền này để làm gì và trị giá của nó khoảng bao nhiêu, ai sẽ mua nó thì điều này sẽ đưa bạn vào một việc kinh doanh thụ động, nó sẽ cản trở sự thành công đến với dự án đầu tư domain của bạn. Thực tế thì nhiều thương vụ mua bán tên miền rơi vào bế tắc vì tên miền không được định giá một cách hơp lý. Phổ biến nhất là việc người bán không xác định được giá mình yêu cầu khi có người ngỏ ý muốn mua.

    Việc định giá tên miền hiện nay là một vấn đề rất khó khăn, hầu như không có một quy tắc nào đươc coi là chuẩn và đáng tin cậy hoàn toàn, bởi vậy trị giá của một tên miền thường dựa vào ý kiến chủ quan của người bán và sự hài lòng của người mua là chính. Đối với tên miền thương hiệu thì việc định giá rất khó chính vì vậy nhà đầu tư tên miên phải tự xác định được khung giá cho tên miền của mình, theo thống kê từ thực tế thì các giao dịch tên miền thương hiệu thành công là phụ thuộc vào sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhà đầu tư tên miền và doanh nghiệp.

    2.Xác định thị trường mục tiêu

    Mỗi sản phẩm đều có một nhóm khách hàng mục tiêu chính vì vậy người kinh doanh tên miền phải là người biết rõ nhóm khách hàng mục tiêu này, họ là ai? họ suy nghĩ thế nào ? làm cách nào để tiếp cận để giới thiệu và bán tên miền ? Đối với một sản phẩm số và mới mẻ như tên miền thì tại Việt Nam đối tượng khách hàng mục tiêu được cho là có hai nhóm chính, thứ nhất là những chủ doanh nghiệp, người khá thành đạt và hiểu biết công nghệ thông tin tại Việt nam, thứ hai là những người đang kinh doanh tên miền. Nhóm chủ doanh nghiệp mua lại tên miền trùng với tên thương mại của họ hoặc tên miền từ khóa tạo ra nhiều lợi nhuận và thế mạnh cạnh tranh cho chính mô hình kinh doanh hiện tại, ngoài ra họ sẽ mua tên miền cho một dự án thương mại điện tử khả thi đã được thiết lập từ trước. Nhóm thứ hai tức là các nhà đầu tư kinh doanh tên miền, họ là những người hiểu biết về trị giá tên miền họ sẽ mua thêm tên miền khi tên miền đó thực sự đẹp và giá trị cho dự án tên miền mà họ đang theo đuổi.

    3. Tăng khả năng đối thoại với khách hàng mục tiêu

    Trong phần 5 của bài viết trước tôi đã đề cập đến việc làm sao để quảng cáo và PR cho tên miền của mình thông qua website, blog, forum các mạng xã hội. Tên miền là một sản phẩm điện tử và môi trường thích hợp nhất để quán bá về nó là thông qua các hình thức điện tử. Nhiều nhà đầu tư tên miền thành công trên thế giới thường sử dụng blog các nhân để giới thiệu về tên miền đẹp mà họ đang sở hữu, họ viết những suy nghĩ và kế hoạch phát triển cho tên miền của họ và đây là một cách hay để domainer tiếp cận với khách hàng mục tiêu của mình.

    Một tên miền đẹp sẽ nhận được khá nhiều lời đề nghị hỏi mua khi họ đọc được những dòng mô tả ngắn gọn nhưng chưa đựng một dự án kinh doanh đầy tiềm năng. Hãy dành chút thời gian chia sẻ khải tượng về domain đẹp của bạn và cho mọi người biết tại sao bạn đăng ký nó, trị giá của tên miền này trong tương lai nếu được phát triển. Đó sẽ là một chất xúc tác để khách hàng có thể tưởng tượng ra những dự án tuyệt vời hơn những gì bạn đã chia sẻ nó giúp khách hàng mục tiêu đi đến quyết định mua domain của bạn nhanh hơn.
    Còn nếu tại Việt Nam mình xin giới thiệu Công ty TNHH phần mềm Nhân Hòa, hoạt động trong lĩnh vực CNTT và viễn thông, hiện là một trong những nhà cung cấp các dịch vụ máy chủ ảo, vps giá rẻ, hosting giá rẻ trực tuyến với doanh nghiệp và kênh thuê riêng. Với nhiều lợi thế về mặt dữ liệu,Nhân Hòa cung cấp đến cho khách hàng các dịch vụ chuyên nghiệp.
    ShipAZ địa chỉ giao hang nhanh uy tín tiết kiệm
     

Share This Page